Thật đáng tiếc nếu bỏ qua các hình thức vay ngân hàng HOT này

Các hình thức vay ngân hàng được xem là giải pháp tài chính mà nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu phát sinh về tiền bạc nhưng không có sẵn một khoản tiền để kịp đáp ứng. Hiện nay, tất cả các ngân hàng đều hỗ trợ dịch vụ cho vay với đa dạng điều kiện khác nhau tùy theo từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cá nhân chưa thực sự hiểu rõ về các hình thức vay vốn thông qua ngân hàng. Điều này khiến cho việc vay vốn trở nên khó khăn và kéo theo những tâm lý e ngại, lo lắng khi đi vay. Ngay trong bài viết này, Vayngay.vn sẽ giúp khách hàng tìm hiểu chi tiết về 3 hình thức vay vốn ngân hàng phổ biến nhất hiện nay! 

Các hình thức vay ngân hàng siêu HOT hiện nay

Các hình thức vay ngân hàng siêu HOT hiện nay

Gợi ý các hình thức vay ngân hàng HOT nhất hiện nay

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng trong và ngoài nước đều hỗ trợ khá nhiều hình thức cho vay vốn như: vay thế chấp, vay tín chấp, vay thấu chi, vay trả góp,… Tùy vào mục đích sử dụng của từng cá nhân mà mỗi người sẽ lựa chọn một trong các hình thức vay ngân hàng phù hợp. Vayngay.vn xin giới thiệu đến quý khách top 3 hình thức vay tiện lợi nhất ngay sau đây.

Vay thế chấp

Vay thế chấp là một hình thức đi vay vốn ngân hàng mà người đi vay cần phải có tài sản thế chấp để đảm bảo cho khoản vay. Tài sản mà bạn mang đi thế chấp phải đảm bảo vẫn còn quyền lợi sở hữu đối với chính chủ. Các loại tài sản thế chấp sẽ tùy vào mỗi ngân hàng, tương ứng với các gói vay như: sổ đỏ, sổ hồng, ô tô, hàng hóa luân chuyển,…

Khi được ngân hàng chấp nhận hồ sơ vay vốn, bạn vẫn thuộc quyền sở hữu tài sản đã thế chấp nhưng tất cả mọi giấy tờ chứng minh quyền sở hữu sẽ do ngân hàng nắm giữ. Nếu đến hạn thanh toán mà người vay không thể trả được khoản nợ đã thống nhất ban đầu thì lúc đó tài sản mà bạn thế chấp sẽ phải chuyển quyền sở hữu cho ngân hàng để trừ vào khoản nợ đã vay.

Hình thức vay thế chấp phù hợp với những khoản vay lớn

Hình thức vay thế chấp phù hợp với những khoản vay lớn

Với hình thức vay thế chấp ngân hàng, bạn nên cân nhắc khi cần đến khoản vay lớn. Bởi khoản vay được ngân hàng xét duyệt sẽ nằm ở mức khá lớn (khoảng 70 – 100% giá trị tài sản thế chấp). Lãi suất của hình thức vay này cũng không quá cao và phù hợp với khoản vay. Đặc biệt, thời hạn vay thế chấp có khả năng kéo dài đến 25 năm theo nhu cầu của bên vay. Do đó, hình thức vay vốn này hoàn toàn phù hợp cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Vay tín chấp

Một trong các hình thức vay ngân hàng được rất nhiều người lựa chọn hiện nay đó là vay tín chấp hay còn gọi là vay tiêu dùng. Với hình thức vay vốn này, người vay không cần phải thế chấp tài sản mà hoàn toàn dựa vào uy tín cá nhân và công ty mà bạn đang làm việc. Sau khi được xét duyệt hồ sơ, bạn sẽ được ngân hàng cấp vay một số tiền nhất định và phải tiến hành giải ngân định kỳ hàng tháng bằng cách hoàn trả lại một số tiền (cả gốc và lãi) theo quy định của ngân hàng. 

>>> Tham khảo: Các sản phẩm vay tiêu dùng tín chấp do Vayngay.vn cung cấp.

Hình thức vay tín chấp được bảo đảm bằng sự tín nhiệm, không thế chấp tài sản

Hình thức vay tín chấp được bảo đảm bằng sự tín nhiệm, không thế chấp tài sản

Hình thức vay tín chấp phù hợp với các cá nhân có nhu cầu nhỏ như mua sắm, giải trí,… Tuy nhiên, lãi suất của hình thức vay này khá cao và thời gian vay tối đa từ 3 – 5 năm với số tiền lên đến 500 triệu đồng. Sở dĩ, hình thức vay tín chấp được nhiều khách hàng ưa chuộng là do điều kiện vay đơn giản và thủ tục cũng không quá phức tạp. 

>>> Xem thêm: Lợi ích của hình thức vay tín chấp từ ngân hàng.

Vay thấu chi

Vay thấu chi là một hình thức cho vay khi khách hàng có nhu cầu sử dụng vượt mức số tiền hiện có trong tài khoản thanh toán của cá nhân. Hạn mức của hình thức vay thấu chi rất đa dạng và tùy thuộc vào lịch sử tín dụng cũng như thu nhập cố định của khách hàng. Trong đó, hạn mức tối đa có thể lên đến gấp 5 lần khoản lương cá nhân. Tuy nhiên, để được xét duyệt hồ sơ vay vốn, người đi vay cần chứng thực về khoản thu nhập cố định của cá nhân mỗi tháng.

Hạn mức của hình thức vay thấu chi có thể lên đến 100 triệu đồng

Hạn mức của hình thức vay thấu chi có thể lên đến 100 triệu đồng

Hình thức vay thấu chi sẽ đáp ứng tốt nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng một cách bất ngờ, đột xuất. Một vài trường hợp vay thấu chi cần xét duyệt tài sản, tùy vào mỗi ngân hàng. 

Những lý do giúp hình thức vay vốn ngân hàng trở nên phổ biến

Vay vốn ngân hàng là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người khi gặp khó khăn về tài chính. Lý do mà các hình thức vay ngân hàng được ưa chuộng đó là:

– Vay vốn tiêu dùng tại ngân hàng sẽ có sự đảm bảo về mặt pháp lý, an toàn cho bên vay. 

– Hạn mức vay ngân hàng khá cao, có thể cho vay từ 10 – 500 triệu đồng.

– Các trường hợp vay ở “chợ đen” thường tồn tại nhiều vấn đề rủi ro và mức lãi suất vô cùng cao. Trong khi đó, lãi suất vay ở ngân hàng tương đối thấp, dao động khoảng từ 6 – 17%/năm.

Tại sao hình thức vay vốn ngân hàng ngày càng trở nên phổ biến?

Tại sao hình thức vay vốn ngân hàng ngày càng trở nên phổ biến?

Lưu ý khi vay tiền ngân hàng

Có rất nhiều vấn đề mà người đi vay cần quan tâm và lưu ý bên cạnh việc hiểu rõ các hình thức vay ngân hàng. Cụ thể như sau:

Lựa chọn ngân hàng lớn, uy tín

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên mà người đi vay cần lưu ý. Bởi bạn cần phải tìm hiểu kỹ những điều khoản mà mỗi ngân hàng yêu cầu trước khi quyết định vay để tránh những rắc rối về sau. Bên cạnh đó là xem xét các hỗ trợ được hưởng từ ngân hàng khi sử dụng dịch vụ vay vốn. Tốt nhất là bạn nên tìm đến các ngân hàng lớn để có đa dạng gói vay, từ đó bạn có thể lựa chọn được hình thức vay phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Ngân hàng cho vay vốn có mức lãi suất thấp

Chú ý khi chọn ngân hàng vay vốn và tìm hiểu kỹ về lãi suất

Chú ý khi chọn ngân hàng vay vốn và tìm hiểu kỹ về lãi suất

Tìm hiểu về mức lãi suất

Mỗi gói vay mà ngân hàng hỗ trợ đều sở hữu mức lãi suất khác nhau. Chẳng hạn như, đối với hình thức vay tín chấp không cần có tài sản đảm bảo thì mức lãi suất sẽ cao hơn nhiều so với vay thế chấp. Hơn nữa, mỗi ngân hàng sẽ lại có cách tính lãi suất khác nhau. Do đó, trước khi quyết định vay ngân hàng, bạn cần tìm hiểu kỹ về vấn đề lãi suất cũng như phát sinh (nếu có) để tránh rủi ro. 

Cân nhắc về khả năng chi trả khoản nợ và không nên vay ngân hàng quá nhiều

– Hãy tự đánh giá khả năng thanh toán khoản nợ của bản thân trước khi đi vay ngân hàng, tránh vay quá nhiều dẫn đến vượt quá khả năng chi trả.

– Cần cân nhắc và tính toán hạn mức vay phù hợp, tránh vay với số tiền quá lớn sẽ gây áp lực. Khi đến hạn mà bạn chưa thanh toán sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng nợ xấu, ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng sau này. 

Vay vốn trong một khoản vừa đủ, không vượt quá khả năng chi trả của bản thân

Vay vốn trong một khoản vừa đủ, không vượt quá khả năng chi trả của bản thân

Vayngay.vn – Chuyên gia tài chính dành cho mọi khách hàng

Vayngay.vn được thành lập bởi công ty Cổ phần Giải pháp Thanh Toán Số – DigiPay JSC. Nền tảng của chúng tôi ra đời với mục tiêu giúp khách hàng tiếp cận với các khoản vay một cách thuận tiện, an toàn, đơn giản và nhanh chóng. Tại Vayngay, các cá nhân cũng như doanh nghiệp sẽ nhận được nguồn vốn cấp thiết mà họ đang cần dựa trên hệ thống thông tin mà chúng tôi thu thập được từ các ngân hàng lớn và nền tảng công nghệ tiên tiến, xử lý hồ sơ nhanh chóng. 

– Lựa chọn Vayngay.vn khách hàng sẽ được những quyền lợi sau:

– Hỗ trợ tư vấn miễn phí và cung cấp các giải pháp vay vốn an toàn, phù hợp.

– Tìm kiếm, kết nối hồ sơ khách hàng với ngân hàng và các tổ chức tài chính uy tín.

– Hỗ trợ khách hàng thu thập tài liệu và chuẩn bị hồ sơ vay vốn.

Các hình thức vay ngân hàng đều có tồn tại ưu và nhược điểm riêng. Do đó, bạn nên xem xét kỹ cũng như xác nhận đầy đủ các thông tin liên quan đến hình thức vay thông qua sự tư vấn của ngân hàng hoặc các công ty tài chính. Hy vọng những thông tin mà Vayngay.vn cung cấp sẽ giúp khách có thêm kiến thức để có thể lựa chọn những hình thức vay vốn phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất!

Tags: công ty vay tín chấp uy tín hình thức vay tiền phổ biến Vay tiền trong ngày