[Góc chia sẻ] Có nên vay tiền online không?

Chính vì những hình thức đăng ký và giải ngân linh hoạt nên đôi khi người vay tiền online đã bỏ qua những bước tìm hiểu về đơn vị cho vay khiến họ mắc nhiều sai lầm, rủi ro khi vay, thậm chí có những trường hợp rơi vào nguy hiểm. Vậy, có nên vay tiền online không? Để giúp bạn tránh được những trường hợp lừa đảo, “tiền mất tật mang”, hãy cùng tìm hiểu thông tin chia sẻ dưới đây!

 Có nên vay tiền online không?

 Có nên vay tiền online không?

Trước khi giải đáp về việc có nên vay tiền online không, hãy cùng tham khảo về hình thức vay tiền onlien hiện nay.

>> Xem thêm: Làm cách nào để vay tiền online uy tín, lãi suất thấp

Tìm hiểu về hình thức vay tiền online

Trước đây, nếu gặp khó khăn trong vấn đề tài chính chúng ta thường tốn rất nhiều thời gian để tìm cũng như đến gặp trực tiếp người có khả năng cho vay tiền. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, các dịch vụ đang phải thay đổi để phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường và dịch vụ vay tiền online cũng từ đó được hình thành.

Đúng như tên gọi, tất cả mọi thao tác đều sử dụng Internet từ đăng ký tài khoản, chấp nhận và giải ngân tiền. Đây cũng là điểm khác biệt lớn giữa vay tiền online so với các hình thức vay vốn truyền thống.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách vay tiền online chuyển khoản cấp tốc trong ngày

Có nên vay tiền online không? 

Hiện đại hóa tất cả các giao dịch tài chính đã và đang trở thành xu hướng tất yếu của nhịp sống ngày nay. Trong số đó, sự phát triển của dịch vụ vay tiền online được xem là phương thức giúp người dùng dễ dàng tiếp cận một cách nhanh chóng. 

Lợi ích khi vay tiền online

Theo chia sẻ của chị Mai (34 tuổi, TPHCM): Trong 3 tháng gần đây mình luôn trong tâm trạng mệt mỏi vì đang cần một số tiền lớn nhưng không biết phải làm sao. Mình tìm đủ mọi cách nhưng vẫn không đủ số tiền đang cần. Mệt mỏi, lo lắng thậm chí là stress, cho đến khi nghe một người bạn giới thiệu về dịch vụ vay tiền online nhanh chóng, không cần thế chấp. Lúc này, suy nghĩ rằng liệu có nên vay tiền online không? Lãi suất tính như thế nào? Thời gian trả nợ ra sao?

Khi sử dụng dịch vụ vay tiền online những lợi ích có thể kể đến như:

– Luôn cam kết bảo mật thông tin: Khi lựa chọn những đơn vị cho vay uy tín, tấc cả hồ sơ, thông tin sẽ được bảo mật tuyệt đối.

– Thủ tục đăng ký đơn giản: Chỉ cần điền thông tin cá nhân vào mẫu đăng ký online là đã hoàn tất thủ tục đăng ký.

– Thời gian duyệt và giải ngân nhanh: Việc lựa chọn công ty tài chính/ngân hàng hỗ trợ cho vay uy tín sẽ dễ dàng trong việc xét duyệt đơn cũng như giải ngân nhanh chóng.

– Phạm vi hỗ trợ lớn: Với hình thức xét duyệt và giải ngân trực tuyến, mình có thể đăng ký tại tất cả các tỉnh, thành trên cả nước.

– Không cần thế chấp tài sản: Hầu hết các sản phẩm vay tiền online đều không cần phải có tài sản đảm bảo hoặc bảo lãnh của bên thứ 3.

Vay tiền online mang lại những lợi ích như thế nào?

Vay tiền online mang lại những lợi ích như thế nào?

Rủi ro khi vay tiền online

Bất cứ loại hình nào cũng đều có 2 mặt của nó, vay tiền onlien cũng vậy. Thông thường, vay tiền online sẽ có một số rũi ro như:

Lãi suất cao ngất ngưỡng

Nhiều đơn vị cho vay tiền không có nguồn vốn nên thường huy động vốn từ các ngân hàng, công ty tổ chức tài chính nên khi tìm vay đến các đơn vị này, họ sẽ thường đưa ra mức lãi suất cao để có thể ăn phần chênh lệch, đồng nghĩa bạn phải trả lãi suất cao.

Đe dọa người thân

Anh Tuấn (38 tuổi, Quận 2, TPHCM) cho biết: Khi đăng ký vay tiền online 5 triệu, mình chỉ nhận được 3.5 triệu cho lần vay đầu tiên. Nhưng tới nay đã hơn 2 tháng mà vẫn chưa trả hết nợ. Lúc này bên đơn vị cho vay có gọi điện cho người thân để nhắc nhở, thậm chí có những lần dùng lời lẽ để đe dọa. 

Điều quan trọng khi vay tiền online đó là nên tìm hiểu kỹ càng công ty cho vay để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Những thông tin trên cũng đã phần nào giúp chúng ta nhìn nhận và giáp đáp câu hỏi có nên vay tiền online không.

>> Xem thêm: Làm sao để đảm bảo dịch vụ vay tiền online uy tín?

Những lưu ý khi vay tiền online

Một số lưu ý cân nhắc khi vay online.

Tìm hiểu kỹ thông tin của đơn vị cho vay

Giữa vô vàn công ty cho vay tiền online nên việc lựa chọn cẩn thận để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra là điều cần thiết. Một số tiêu chí lựa chọn đơn vị cho vay uy tín như:

– Có tên tuổi trên thị trường.

– Lượng truy cập kênh thông tin nhiều trên website, mạng xã hội,…

– Đáng giá của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.

– Thái độ phục vụ của nhân viên.

Vay tiền online ở đâu? Có nên vay tiền online không?

Vay tiền online ở đâu? Có nên vay tiền online không?

Điều khoản và quy định cho vay

Khi đăng ký vay tiền bạn nên đọc kỹ những điều khoản cho vay về lãi suất, thời gian trả nợ, phương thức trả nợ,… để tránh trường hợp hiểu lầm.

>> Xem thêm: Điều kiện cho vay hiện nay

Lãi suất và phí mập mờ

Đừng vội tin tưởng vào lãi suất được niêm yết của các đơn vị cho vay, hãy nhìn vào mức lãi suất thực tế trên hợp đồng. Chẳng hạn, lãi suất niêm yết trên website là 14%/năm nhưng trong hợp đồng lên đến 20%/năm thì chắc chắn bạn cần phỉa cân nhắc thái độ và độ tin cậy của công ty này.

Trừ thẳng tiền lãi vào số tiền giải ngân

Một số đơn vị không thông báo về cách thu tiền lãi nên sẽ gặp một số trường hợp đơn vị sẽ trừ thẳng tiền lãi kỳ đầy vào số tiền được giải ngân thay vì thu lãi sau 1 tháng hau thu theo kỳ.

Lưu ý xem kỹ lãi suất vay

Lưu ý xem kỹ lãi suất vay

Gợi ý sản phẩm vay nhanh – Vayngay.vn giúp bạn có tiền nhanh và an toàn

Để tránh những tình huống “dỡ khóc dỡ cười” khi vay tiền online, bạn có thể đăng ký vay tiền online tại Vayngay.vn để được hỗ trợ vay nhanh chóng lãi suất thấp. 

Vayngay.vn sẽ giúp bạn an tâm khi vay tiền online nhờ những ưu điểm vượt trội như:

Gói vay đa dạng: Cung cấp gói vay từ 10 – 70 triệu, với kỳ hạn thanh tóa lên đến 36 tháng.

– Hồ sơ đơn giản: Không cần thủ tục phức tạp, không cần chứng minh thu nhập.

– Duyệt và giải ngân nhanh: Khi đăng ký vay tiền, nếu đáp ứng tốt các tiêu chí mà Vayngay.vn yêu cầu thì thời gian duyệt rất nhanh, giải ngân trong ngày.

Với sự tiếp cận của công nghệ nhanh chóng, giờ đây hình thức vay online tức khắc chỉ với vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại là bạn sẽ có ngay số tiền vay mong muốn. Chỉ cần bạn lựa chọn những nơi vay tiền online uy tín và đáng tin cậy như Vayngay.vn, bạn sẽ có tiền ngay. Nếu bạn đang có nhu cầu vay tiền thì hãy nhanh tay liên hệ đơn vị hỗ trợ cho vay của Vayngay.vn để được giải quyết vấn đề tài chính khi cần thiết nhé!

>> Xem thêm: Top 3 ứng dụng vay tiền nhanh chóng, an toàn 2022

Tags: công ty vay tín chấp uy tín Điều kiện vay tín chấp Giải pháp vay tiền mặt trực tuyến