Vay tiền không thế chấp chưa bao giờ dễ đến thế

Từ lâu, vay tiền không thế chấp là hình thức vay vốn được người Việt tin dùng. Đặc biệt, với sự “bùng nổ” của ngân hàng điện tử, do đó việc đăng ký vay tiền trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất cả mọi giao dịch được thực hiện online, từ quản lý đến thanh toán khoản nợ. Để hiểu hơn về những lợi ích khi vay tiền không thế chấp và so sánh sự khác nhau giữa vay tiền không cần thế chấp và vay tiền thế chấp, hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây!

Vay tiền không thế chấp chưa bao giờ dễ đến thế

Vay tiền không thế chấp chưa bao giờ dễ đến thế

>> Xem thêm: Điều kiện vay vốn tại các ngân hàng, tổ chức tài chính

Sự khác nhau giữa vay tiền không thế chấp và vay tiền thế chấp

Vay tiền thế chấp và không thế chấp là hai hình thức cho vay được ứng dụng phổ biến hiện nay. Vậy, giữa hai hình thức vay này khác nhau như thế nào?

Vay tiền thế chấp

Vay tiền thế chấp được hiểu là hình thức vay tiền yêu cầu người vay phải có tài sản đảm bảo cho khoản vay như: nhà, đất, xe, sổ hồng,… Tài sản này được xem là “phao cứu sinh” cho ngân hàng phòng những trường hợp người vay không thanh toán khoản nợ.

Trong quá trình vay, tài sản đảm bảo vẫn thuộc quyền sở hữu của người vay và người vay có thể sử dụng như bình thường nhưng giấy tờ sở hữu tài sản sẽ do ngân hàng giữ.

Hiện nay, các sản phẩm vay tiền thế chấp sẽ bao gồm:

–  Vay mua nhà.

–  Vay mua xe.

–  Vay sản xuất kinh doanh.

–  Vay tiền có đảm bảo bằng tài sản.

Vay cầm cố giấy tờ có giá trị.

Lãi suất vay thế chấp sẽ hấp hơn và giảm dần so với vay tiền tín chấp, hạn mức vay từ 70 -100% giá trị tài sản đảm bảo. Tuy nhiên, thời gian xác minh đủ điều kiện và xử lý giao dịch sẽ lâu hơn.

Vay thế chấp -  hình thức vay tiền yêu cầu người vay phải có tài sản đảm bảo cho khoản vay

Vay thế chấp –  hình thức vay tiền yêu cầu người vay phải có tài sản đảm bảo cho khoản vay 

Vay tiền không thế chấp

Khác với phương thức vay tiền thế chấp thì vay tiền không thế chấp (vay tín chấp) sẽ không cần tài sản đảm bảo mà sẽ dựa vào sự uy tín của các nhân và công ty – nơi người vay làm việc. Vay tiền không thế chấp thường phục vụ cho những mục đích như: vay tiêu dùng, vay mua sắm, vay đóng học phí, vay du lịch,… 

Vay tiền không thế chấp thường chia ra nhiều sản phẩm như:

–  Vay không thế chấp bằng lương chuyển khoản.

–  Vay không thế chấp theo lương tiền mặt.

–  Vay không thế chấp bằng bảo hiểm nhân thọ.

–  Vay tiền không thế chấp bằng cà vẹt xe.

–  Vay không thế chấp theo chứng minh thư, hộ khẩu.

–  Vay không thế chấp theo bảo hiểm y tế.

Những thông tin về sự khác nhau của vay tiền không thế chấp và vay thế chấp đã giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp với mình.

>>> Xem thêm: Nên chọn vay tín chấp hay thế chấp

Lợi ích mang lại khi vay tiền không thế chấp

Khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích khi vay tiền không thế chấp, cụ thể:

–  Không cần phải lo lắng về vấn đề thế chấp tài sản.

–  Có được khoản tiền trong thời gian ngắn.

–  Hồ sơ, thủ tục vay vốn đơn giản, nhanh chóng.

–  Vay tiêu dùng hợp lý, có kế hoạch tài chính lành mạnh sẽ quản lý dễ dàng các biến động của thu nhập, hợp lý hóa chi tiêu, từ đó góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của chính mình.

–  Thu hẹp các hình thức cho vay phi chính thức, giúp cho khách hàng có nhu cầu vay tiền không phải tìm đến các hình thức vay nặng lãi, tín dụng đen có lãi suất quá cao,…

–  Thời gian giải ngân sẽ nhanh hơn vì khi đủ điều kiện để vay tín chấp.

Khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích khi vay tiền không thế chấp?

Khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích khi vay tiền không thế chấp?

Vay tín chấp không trả được nợ sẽ bị xử phạt ra sao?

Vay tín chấp không trả được nợ sẽ ra sao?

Vay tín chấp không trả được nợ sẽ ra sao?

So với khoản vay tiền thế chấp cần tài sản đảm bảo thì vay tiền không thế chấp rủi ro hơn nhiều. Những tổ chức, công ty tín dụng hợp pháp sẽ dùng pháp luật để can thiệp khi bạn có ý định “xù nợ”. Trước khi ký kết hợp đồng, bạn sẽ được các công ty, tổ chức tài chính hoặc ngân hàng tư vấn rõ ràng về điều kiện khoản vay cũng như điều lệ, do đó việc bạn không có ý định trả nợ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến:

–  Người tham chiếu: Những người được liệt kê trong mục tham chiếu khi đăng ký hồ sơ vay sẽ liên quan đến khoản nợ của bạn.

–  Nợ xấu: Khi bị vào danh sách nợ xấu tài chính, về sau sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn đăng ký vay thế chấp vài trăm triệu hay vài tỷ ở ngân hàng hay muốn giao dịch ở các đơn vị tài chính khác.

3 Lưu ý để sử dụng dịch vụ vay tiền không thế chấp an toàn nhất

Khi vay tiền không thế chấp tại các công ty, tổ chức thì bạn cần lưu ý những thông tin sau đây:

–  Có kế hoạch thanh toán khoản nợ đúng kỳ hạn. Như bạn đã biết, mức lãi suất khi vay tín chấp sẽ cao hơn so với vay thế chấp, do đó mà mức phí phạt cũng sẽ đi điều theo đó. Chính vì vậy, bạn nên hoạch định giá trị khoản tiền muốn vay so với thu nhập của mình để đảm bảo trả đúng hẹn để không phải mất thêm phí phạt.

–  Trung thực trong quá trình làm và xác thực các thủ tục, hồ sơ.

–  Lựa chọn đơn vị, công ty cho vay uy tín, chuyên nghiệp.

Hỗ trợ cho vay tiền không thế chấp từ các công ty tài chính

Giờ đây thủ tục vay tiền không thế chấp thật đơn giản và nhanh chóng, lượt bỏ những khó khăn phức tạp trước đó. Hơn nữa, sản phẩm vay rất đa dạng cùng nhiều chương trình hỗ trợ lãi suất ưu đãi, bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn khoản vay phù hợp với điều kiện của mình.

Vayngay.vn luôn mong muốn nâng cao sự hài lòng của khách hàng có nhu cầu vay vốn không thế chấp, đang nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng giới thiệu nhiều hình thức vay tiền để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

>> Xem thêm: Làm sao để vay tín chấp an toàn với lãi suất thấp nhất

Việc lựa chọn một ngân hàng, tổ chức cho vay tiền không thế chấp uy tín vừa an toàn vừa mang lại nhiều lợi ích thiết yếu như: giải ngân nhanh, thủ tục đơn giản, lãi suất vay tín chấp thấp,… là điều mà rất nhiều khách hàng mong muốn. Nếu bạn đang băn khoăn và không biết nên vay tiền tín chấp tại ngân hàng hay tổ chức tài chính nào thì hãy tham khảo dịch vụ hỗ trợ cho vay tiền tại Vayngya.vn với lãi suất cực kỳ ưu đãi. 

Nếu bạn đang mong muốn tháo gỡ các khó khăn tài chính hoặc phục vụ cho mục đích kinh doanh, cá nhân thì hãy tham khảo ngay tại Vayngay.vn để được hỗ trợ chi tiết!

Tags: cac-hinh-thuc-vay-pho-bien công ty vay tín chấp uy tín Giải pháp vay tiền mặt trực tuyến