Mua xe ô tô trả góp: Giải pháp tài chính với lãi suất thấp

Nhu cầu mua sắm ô tô của khách hàng hiện nay là rất lớn, tuy nhiên giá xe ô tô khá đắt đỏ, số tiền bỏ ra để mua xe vượt quá khả năng của nhiều người. Để giải quyết bài toán tài chính và sở hữu được chiếc xe ô tô như mong muốn, nhiều người đã lựa chọn hình thức mua xe ô tô trả góp tại các ngân hàng với lãi suất hấp dẫn. Để giúp bạn có cái nhìn khách quan về hình thức vay mua xe ô tô trả góp cũng như điều kiện, hồ sơ, thủ tục khi vay mua xe ô tô trả góp, hãy cùng Vayngay.vn tìm hiểu qua bài viết!

Mua xe ô tô trả góp: Giải pháp tài chính với lãi suất hấp dẫn

Mua xe ô tô trả góp: Giải pháp tài chính với lãi suất hấp dẫn

Mua xe ô tô trả góp như thế nào?

Xu hướng vay mua ô tô trả góp đang ngày càng được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, kể cả với các công ty, tổ chức,… Theo khảo sát mới nhất, có tới 70% người dùng đang sở hữu xe ô tô bằng cách lựa chọn vay ngân hàng trả góp.

Với hình thức vay mua ô tô trả góp, khách hàng sẽ được hỗ trợ tất tần tật về vấn đề tài chính, hỗ trợ trả góp lên đến 70% giá trị của xe. Với một chiếc xe được nhập mới trên thị trường như: Hyundai, Santafe nếu muốn sở hữu được chiếc xe này thì bắt buộc khách hàng phải bỏ ra số tiền rất lớn trên dưới 1 tỷ, tuy nhiên, khi lựa chọn hình thức mua xe ô tô trả góp thì khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng 10 – 30% (tương đương khoảng 300 triệu) với mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn theo từng thời kỳ.

Vay mua ô tô trả góp có khó không?

Vay mua ô tô trả góp có khó không?

Và không ít người lầm tưởng rằng chỉ có đại lý ô tô mới là địa điểm mua xe oto trả góp, nhưng thực tế ngân hàng mới chính là nơi cho người tiêu dùng vay mua ô tô trả góp. Khi sử dụng hình thức vay mua ô tô trả góp, đại lý bán xe sẽ giới thiệu cho người mua các ngân hàng có áp dụng chính sách cho vay tiền hoặc người mua có thể tự chọn ngân hàng để vay.

Điều kiện để mua xe ô tô trả góp

Trong trường hợp hạn chế về khả năng tài chính chi trả cho việc mua xe thì phương thức trả góp là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho người tiêu dùng. Để cân nhắc có nên vay mua xe ô tô trả góp thì điều kiện để được vay là yếu tố đang được quan tâm hàng đầu.

Điều kiện để vay mua ô tô trả góp như thế nào?

Điều kiện để vay mua ô tô trả góp như thế nào?

Điều kiện độ tuổi: Các ngân hàng hiện nay sẽ yêu cầu độ tuổi từ 20 – 60, tính tại thời điểm tất toán.

Điều kiện nơi cư trú: Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại những khu vực có chi nhánh của ngân hàng cho vay hoạt động.

Điều kiện về thu nhập: Cần chứng minh nguồn thu nhập của người vay bằng các giấy tờ như: hợp đồng lao động, bản sao kê lương, bảng lương,… nhằm đảm bảo được khả năng trả nợ.

>> Xem thêm: Vay tiền trả góp chỉ với CMND

Lãi suất khi mua xe ô tô trả góp

Bên cạnh điều kiện vay thì lãi suất cho vay cũng là mối quan tâm hàng đầu đối với những khách hàng đang có ý định mua xe ô tô trả góp. Thông thường, hình thức lãi mà các ngân hàng áp dụng sẽ là lãi suất cố định và lãi suất thả nổi, tuy nhiên còn tùy thuộc vào tình hình thực tế mà người vay có thể lựa chọn gói vay phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Lãi suất cố định

Lãi suất cố định sẽ được ấn định trong suốt quá trình vay, mốc tính cho tiền lãi hàng tháng sẽ là tổng số dư nợ ban đầu. Với hình thức vay này, lãi suất không chịu tác động của các biến động tài chính trên thị trường nên rất phù hợp với những khách hàng có mức thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, họ sẽ dễ dàng kiểm soát và chủ động trong kế hoạch tài chính vì biết rõ số tiền mỗi tháng cả gốc và lãi là bao nhiêu.

Lãi suất thả nổi

Trong khi đó, mức lãi suất thả nổi sẽ được điều chỉnh định kỳ theo thị trường nên số tiền lãi sẽ được thay đổi theo thời gian với kỳ hạn điều chỉnh: 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng một lần. Khi sử dụng hình thức vay này, người vay sẽ được hưởng lợi nếu lãi suất của thị trường giảm, ngược lại lãi suất của thị trường tăng thì người vay sẽ là người chịu thiệt. 

Hơn nữa, khi lựa chọn gói lãi suất định kỳ, người vay sẽ khó khăn trong việc dự tính chính xác số tiền phải trả hàng tháng cho ngân hàng, không thể chủ động về mặt tài chính.

>> Xem thêm: Vay tín chấp để mua xe máy hoàn toàn đơn giản

Hồ sơ, thủ tục khi vay mua ô tô trả góp

Hiện nay, hồ sơ và thủ tục mua xe ô tô trả góp trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết nhờ có sự hỗ trợ từ đại lý xe và ngân hàng liên kết. Khách hàng chỉ cần chuẩn bị hồ sơ cần thiết theo yêu cầu và hướng dẫn của bên cung cấp dịch vụ. Tại đây, khi vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng Mcredit, khách hàng không cần lo lắng về lãi suất và thủ tục rườm rà.

Khi vay mua ô tô trả gọp bạn chỉ CMND, sổ hộ khẩu và tùy theo điều kiện của từng gói vay sẽ có thêm giấy tờ như bằng lái xe mà bên cho vay vốn yêu cầu. Chi tiết thông tin bạn có thể liên hệ với Vayngay.vn để được giải đáp.

Thủ tục vay vô cùng đơn giản, sau khi tư vấn về nhu cầu và lãi suất vay, khách hàng đồng ý sẽ cung cấp hồ sơ theo yêu cầu, bên ngân hàng sẽ thẩm định hồ sơ và xét duyệt hồ sơ. Khi được duyệt hồ sơ khách hàng sẽ có ngay số tiền mong muốn qua chuyển khoản ngân hàng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn vay tiền trả góp với CMND

Ngân hàng hỗ trợ vay mua xe ô tô trả góp 

Ngân hàng hỗ trợ vay mua xe ô tô trả góp 

Vay vốn Mcredit sẽ là địa chỉ lý tưởng, an toàn giúp giải quyết nhu cầu tài chính của khách hàng người dùng.

Khi vay tại Mcredit, quý khách sẽ nhận được:

– Người vay không cần phải cầm cố tài sản.

– Hạn mức vay có thể lên đến 70 triệu đồng.

– Hồ sơ được phê duyệt một cách nhanh chóng.

– Công dân Việt Nam có độ tuổi trong khoảng 20 đến 60.

– Có thu nhập ổn định.

>> Xem thêm: Tư vấn mua ô tô tại ngân hàng VPBANK

Lợi ích khi vay mua ô tô trả góp

Cho vay vốn trả góp có thật sự hữu ích hay có hại còn phụ thuộc vào tín dụng, tình hình tài chính hiện tại, nhu cầu vay và cách mà người vay sử dụng như thế nào, có hợp lý hay không. Sau đây là một số lợi ích khi vay mua xe trả góp:

– Giúp khách hàng xây dựng tín dụng.

– Cho phép người vay trả tiền hàng tháng theo thời gian.

– Không cần phải thế chấp các tài sản đảm bảo.

Mua xe ô tô trả góp cần lưu ý những gì?

Khi mua xe ô tô trả góp khách hàng cần kiểm tra tình trạng tín dụng cá nhân, bởi nhiều khách hàng khi đến vay bị ngân hàng từ chối bởi lý do nợ xấu. Hơn nữa, trước khi mua xe, khách hàng cần xem xét đến khả năng chi trả hàng tháng, mức thu nhập trung bình, mức chi tiêu cố định,… để đảm bảo cân đối chi trả khoản vay hàng tháng. Cuối cùng, khách hàng cần lưu ý về các điều khoản và quy trình vay cung như lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất phù hợp.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu và xóa nợ xấu

Có rất nhiều hình thức vay mua xe ô tô trả góp, tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính mà lựa chọn phù hợp. 

Tags: các hình thức vay tiền phổ biến Cách vay tiền nhanh nhất Giải pháp vay tiền mặt trực tuyến