Hỗ trợ mua nhà trả góp và những điều cần biết trước khi vay

Vay ngân hàng mua nhà trả góp là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai chưa đủ tài chính nhưng vẫn muốn sở hữu một căn nhà để “an cư lập nghiệp”. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đắn đo, suy nghĩ có nên vay mua nhà trả góp không? Vay tiền mua nhà với số tiền và lãi suất bao nhiêu mới hợp lý? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Vayngay.vn xem qua bài viết!

Những đối tượng nào có thể vay mua nhà trả góp?

Những đối tượng nào có thể vay mua nhà trả góp?

Tại sao vay tiền mua nhà trả góp?

Tại sao nên vay tiền mua nhà?

Bất kỳ ai, gia đình nào cũng muốn có một căn nhà thuộc quyền sở hữu để yên tâm làm việc và ổn định cuộc sống. Họ muốn mua những tài sản có giá trị lớn nhưng chưa đủ tiền, do đó họ đã nghĩ đến nhiều giải pháp tài chính khác nhau, trong đó vay tiền mua nhà bằng cách trả góp là giải pháp lý tưởng nhất.

Vay tiền mua nhà được xem là hình thức sử dụng tiền của một đơn vị, tổ chức nào đó trong khoảng thời gian nhất định để phục vụ cho nhu cầu mua nhà. Tùy thuộc vào điều kiện và quy định của đơn vị đó mà tiền vay sẽ phát sinh lãi suất cao hay thấp hoặc có thể trả góp không lãi suất tùy thuộc vào khoản vay và thời gian vay của bạn.

Giải pháp hữu hiệu

Khi chưa đủ tiền thì bạn có thể vay tiền ngân hàng mua nhà, đây được xem là giải pháp hữu hiệu bởi:

– Vay mua nhà trả góp thì hàng tháng, hàng quý, hàng năm bạn phải chi ra một khoản tiền để trả cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng. Bạn có biết, khoản tiền này cũng tương tự như việc bạn đang trả tiền thuê nhà vậy đó, tuy nhiên vay tiền trả góp mua nhà sẽ giúp bạn xây dựng được tổ ấm hạnh phúc, ổn định cuộc sống. Do đó, mỗi khoản tiền mà bạn bỏ ra sẽ giống như “góp từng viên gạch” để dựng lên một căn nhà mà bạn đang ở.

– Vay tiền mua nhà sẽ giúp bạn xóa bỏ gánh nặng tiền thuê nhà hàng tháng và tiền phát sinh bên ngoài. Thay vào đó, việc vay tiền sẽ giúp bạn có động lực phấn đấu hơn trong công việc, thoải mái làm việc, sinh hoạt và tinh thần của bạn sẽ lạc quan hơn.

– Lựa chọn đơn vị cho vay tiền uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn khi trả góp với lãi suất thấp, đây cũng chính là một trong những lý do khiến nhiều người băn khoăn suy nghĩ có nên vay tiền mua nhà trả góp không.

Một số hình thức vay tiền mua nhà trả góp phổ biến hiện nay

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu và sự phù hợp riêng của từng khách hàng, các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính đã và đang cung cấp đến bạn 2 loại hình thức vay cơ bản sau đây:

Vay thế chấp: Là hình thức vay tiền mua nhà sử dụng tài sản của mình để thế chấp. Với hình thức này, bạn sẽ vay với lãi suất không quá cao và có thời hạn vay lâu dài lên đến 25 năm.

Vay tín chấp: Đây là hình thức vay tiền trả góp không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào, điều kiện để quyết định hồ sơ của bạn sẽ được duyệt hay không là dựa vào uy tín, độ đáng tin cậy của bạn. 

>>> Xem chi tiết: Hợp đồng cho vay của ngân hàng

Lợi ích mang lại khi vay mua nhà trả góp

Một số lợi ích khi vay mua nhà trả góp như sau:

Sở hữu căn nhà mơ ước

Mua nhà bằng hình thức trả góp, bạn chỉ cần bỏ khoảng 30% tổng giá trị căn nhà và bên ngân hàng sẽ hỗ trợ phần còn lại cho bạn tối đa 70%, tuy nhiên để giảm áp lực tài chính thì cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn tiền tích lũy khoảng 40%.

Mua nhà là mơ ước của nhiều người

Mua nhà là mơ ước của nhiều người

Thời gian vay dài hạn

Hiện nay, các ngân hàng cho vay thường có thời gian dài hạn lên đến 20 năm, tuy nhiên vẫn có một số ngân hàng rơi vào thời gian từ 5 – 10 năm. Thời gian vay dài hạn sẽ giúp bạn dễ dàng chia nhỏ số tiền phải trả, bạn không cần phải quá lo lắng khi xoay sở tiền để trả. 

>>> Xem chi tiết: Cách tính lãi suất vay vốn ngân hàng mua nhà

Thời gian vay tiền lâu dài sẽ giúp bạn dễ dàng chia nhỏ số tiền phải trả

Thời gian vay tiền lâu dài sẽ giúp bạn dễ dàng chia nhỏ số tiền phải trả

Các phương pháp chứng minh nguồn trả nợ linh hoạt

Bạn có thể chứng minh nguồn trả nợ bằng cách sao kê tài khoản lương, hợp đồng lao động, hợp đồng bảo hiểm hoặc tài sản thế chấp khác để chứng minh. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái tự do lựa chọn nguồn trả nợ.

Ai có thể vay mua tiền mua nhà trả góp?

Khách hàng là người Việt Nam.

Độ tuổi cho khoản vay từ 18 – dưới 60 tuổi.

Có nguồn tài chính ổn định để trả nợ ngân hàng.

Phải có tài sản chứng minh cho các khoản vay.

Và một số yếu tố khác tùy vào ngân hàng mà bạn lựa chọn vay vốn.

Với độ tuổi từ 18 – dưới 60 tuổi thì có thể vay tiền mua nhà

Với độ tuổi từ 18 – dưới 60 tuổi thì có thể vay tiền mua nhà

Điều kiện vay mua nhà 

Phải có thu nhập khoảng từ 3 triệu đồng/tháng.

Có ít nhất 30% tổng giá trị căn nhà mà bạn có ý định vay, trường hợp số tiền quá lớn thì cần có thế chấp tài sản.

Hồ sơ và thủ tục vay tiền mua nhà trả góp

Trước khi vay mua nhà trả góp đẻ hồ sơ được xét duyệt và quy trình diễn ra thuận lợi thì bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau đây:

Sổ hộ khẩu, giấy tạm trú, tạm vắng và người bảo lãnh (nếu có).

Chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu có hiệu lực và người bảo lãnh (nếu có).

Giấy đăng ký kết hôn (nếu có) hoặc giấy chứng nhận độc thân.

Hợp đồng lao động hoặc thư xác nhận bản gốc và xác minh lương của bên sử dụng lao động trong 3 tháng gần nhất.

Một số giấy tờ liên quan có thể kể đến như: sổ đỏ, sổ hồng.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các hóa đơn của hoạt động kinh doanh trong thời gian 6 tháng.

Khi vay tiền mua nhà cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thủ tục

Khi vay tiền mua nhà cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thủ tục

Lời khuyên cần phải biết để mua nhà trả góp an toàn và phù hợp

Đầu tiên, khi lựa chọn mua nhà trả góp bạn cần có một vài người có kinh nghiệm và chuyên môn để đồng hành cùng bạn trong thời gian sắp tới. Những người này sẽ cho bạn ý kiến cũng như hỗ trợ bạn giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi mua nhà.

Nếu đã xác định mua nhà với hình thức trả góp thì bạn cần có ít nhất từ 30% tổng giá trị căn hộ, tốt nhất là 50% để giảm áp lực tài chính.

Cuối cùng, đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng khi ký, đừng để như câu “bút sa gà chết”.

>>> Xem chi tiết: Cách đăng ký vay mua nhà trả góp

Bài viết này đã tóm tắt những thông tin cần thiết về việc mua nhà trả góp dành cho những ai đang quan tâm và có nhu cầu vay vốn. Hy vọng thông tin bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ một số quy tắc và thủ tục cần chuẩn bị trước khi vay. Nếu bạn không ngại hãy liên hệ với Vayngay.vn để được hỗ trợ giúp bạn nhanh chóng sở hữu khoản vay như mong muốn nhé!

Tags: công ty vay tín chấp uy tín